Marketing online là gì

Marketing Online là gì?

Marketing Online là việc sử dụng Internet và các phương tiện điện tử để nghiên cứu thị trường, hỗ trợ và phát triển sản phẩm, xây dựng chiến lược và chiến dịch marketing… với mục tiêu cuối cùng là tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả đến người tiêu dùng.

Các hình thức Marketing Online hiệu quả bao gồm Search Marketing.

Ngày nay, trước khi mua hàng, người tiêu dùng thường tìm kiếm thông tin trực tuyến trên các công cụ tìm kiếm trước khi quyết định mua. Do đó, nhà quảng cáo phải chi tiền để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm. Họ cũng có thể kiểm soát lượng người dùng truy cập website từ nguồn nào có tỷ lệ chuyển đổi cao (đặc biệt là mua hàng).

Social Media Marketing là việc sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau để kết nối với đối tượng mục tiêu và tăng sự hiện diện của công ty hoặc thương hiệu trực tuyến. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng hình thức Marketing Online này để tăng lưu lượng truy cập vào website và tăng doanh số bán hàng.

Các nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay để thực hiện Marketing Online bao gồm quảng cáo Facebook, Tiktok, YouTube, Instagram, Twitter, LinkedIn. Viral Marketing, còn được gọi là Marketing lan truyền, được đánh giá là một trong những kênh hiệu quả nhất của Marketing Online.

Nó tương tự như Marketing truyền thống nhưng hiệu quả của nó chủ yếu dựa trên việc truyền miệng. Với hình thức truyền thông này, không cần nhiều chi phí nhưng hiệu quả mang lại rất cao. Để thực hiện tốt, hãy chú trọng chăm sóc khách hàng một cách cẩn thận.

Cách xây dựng chiến lược marketing trực tuyến

Phân tích thị trường là bước quan trọng để doanh nghiệp đánh giá xu hướng và tính toán thời điểm tạo “thước đo” để từ đó tung ra chiến dịch marketing phù hợp. Khi nghiên cứu thị trường, bạn cần chú ý đến các thông tin như môi trường ngành, đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp, lợi thế sản phẩm,…

Xác định mục tiêu là một yếu tố quan trọng trong mỗi chiến dịch. Tuy nhiên, cần đảm bảo nguyên tắc SMART, tức là cụ thể, có thể đo lường, khả thi và thực tế về thời gian thực hiện và thời điểm thực hiện.

Xây dựng thông điệp quảng cáo là “linh hồn” của chiến dịch marketing trực tuyến. Dù bạn có xây dựng chiến lược truyền thông quy mô hay đầu tư nhiều tiền cho những nền tảng, nếu thông điệp không sát với chuẩn mực đạo đức và pháp luật thì sẽ thất bại.

Lựa chọn kênh truyền thông là bước quan trọng giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Sự bùng nổ của kỹ thuật số đã làm cho hoạt động marketing trực tuyến ngày càng đa dạng với nhiều nền tảng khác nhau. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự lựa chọn kênh phù hợp dựa trên phân tích thị trường và khách hàng mục tiêu.

Theo dõi và thống kê hiệu quả là mục tiêu cuối cùng của các chiến dịch marketing. Việc đo lường từng chiến dịch cụ thể để đánh giá hiệu quả và có những điều chỉnh phù hợp trong tương lai là vô cùng quan trọng để mang về doanh thu cho doanh nghiệp.

Nguồn: https://appnet.edu.vn/marketing-online-la-gi

Bình luận về bài viết này